Videos

Sports

Ký hiệu và ý nghĩa các biểu tượng để hiểu cấu tạo giày xuất khẩu

Chidoll Export Shoes - Da thật (leather) có lẽ là nguyên liệu được ưa chuộng nhất khi lựa chọn giày bất kể là một đôi bệt, cao gót thời trang hay boot. Sự thực là không phải dạng giày nào cũng có thể hoặc nên làm bằng da, tuy nhiên đó là việc của người sản xuất, còn đối với người dùng, phần lớn da vẫn là ưu tiên số 1.


Bởi thế sau khi bị những đôi giày hấp dẫn bởi vẻ bề ngoài, rất nhiều người dùng "tỉnh táo" xem xét ngay tới chất liệu :)))). Khoan bàn tới việc "chỉ dùng đồ da", "nói không với đồ giả da" là đúng hay sai, rõ ràng việc biết rõ đôi giày mà bạn đang ưng mắt có vẻ ngoài giống như da, làm bằng gì, "leather" hay "synthetic" là rất cần thiết và chính đáng. Riêng đối với Chidoll, trong khuôn khổ hiểu biết và kinh nghiệm nhỏ nhoi của mình, bọn tớ tâm niệm luôn trung thực khi nói về chất liệu của giày mình cung cấp.

ky-hieu-cau-tao-giay-viet-nam-xuat-khau
Các ký hiệu cấu tạo giày dưới đế giày.


Cách đơn giản nhất để xác định chất liệu giày là xem các nhãn dán, ký hiệu được dập hoặc dán lên sản phẩm. Giày xuất đi châu Âu theo quy định phải chú thích rõ nguyên liệu cấu tạo thành các phần cơ bản của đôi giày, đó là: upper, linning&sock và outer sole.


Upper: là bề mặt ngoài có thể nhìn thấy được, là mặt bạn thường bị thu hút đầu tiên.
ky-hieu-cau-tao-giay-viet-nam-xuat-khau








Linning and sock: là phần phía trong của đôi giày, phần tiếp xúc trực tiếp với bàn chân, quyết định phần lớn mức độ thoải mái mà đôi giày mang lại
ky-hieu-cau-tao-giay-viet-nam-xuat-khau







Outer sole: là phần đáy của giày, bảo vệ chân khỏi mặt đất bên dưới, đồng thời hoàn chỉnh kết cấu của đôi giày.

ky-hieu-cau-tao-giay-viet-nam-xuat-khau








Về chất liệu làm thành các bộ phận, thông thường gồm có:

Leather: là da sống của động vật như bò, cừu, dê, lợn... trải qua quá trình thuộc, nhuộm màu... Có rất nhiều loại da khác nhau dựa trên phần lớp da (trên toàn bộ tấm da) được chọn, hoặc cách thuộc, xử lý và tạo hình chúng. Da và các loại da xin phép được bàn tới kỹ hơn ở Note tới ạ.

ky-hieu-cau-tao-giay-viet-nam-xuat-khau





 Coated leather: là da phủ, tức là da được phủ bề mặt bởi một lớp chất hóa học (thường là polyme) làm da bền chắc, nhưng vẻ bề ngoài trở nên kém tự nhiên. Tại Anh, da phủ không được bán như là da thật nếu bề mặt lớp phủ vượt quá 0,15mm.
ky-hieu-cau-tao-giay-viet-nam-xuat-khau





Textile: dùng để chỉ chung chất liệu vải/sợi, gồm rất rất nhiều loại khác nhau từ có nguồn gốc thiên nhiên tới các hợp chất nhân tạo.
ky-hieu-cau-tao-giay-viet-nam-xuat-khau







Other material: dùng để chỉ chung các nguyên liệu nhân tạo, thường dùng để làm đế giày như cao su, PVC, Crepe...

Thường thì nếu bạn bắt gặp một nhãn dán dạng này, việc quyết định đó có phải là đôi giày bạn cần hay không sẽ dễ dàng hơn, đúng không :)



 Theo Chidoll Export Shoes

About lamvn

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.