Videos

INFOGRAPHIC - Từ điển các loại giày

 Chidoll Export Shoes - Từ điển về các loại giày dưới đây sẽ là cẩm nang cho các NÀNG dễ dàng nhận biết các chủng loại giày phổ biến.

tu-dien-ca-loai-giay-dep-nu-viet-nam-xuat-khau


Stiletto: Được coi là một trong những phát minh lớn nhất của giày cao gót. Đây là loại gót nhọn, từ 5 – 25cm. Ưu điểm của loại giày này là sự chắc chắn, dễ kết hợp với trang phục.

Kitten: Thấp hơn Stiletto, gót mảnh mai, chỉ cao từ 3,5 - 4,75cm. Thường thì gót giày Kitten sẽ tạo thành một đường cong nhẹ từ điểm nhọn của gót nối vào phần sau của giày. Kitten là một trong những kiểu giày rất được Audrey Hepburn ưa thích và thường xuyên sử dụng.

Cone: Gót giày Cone có phần nối với thân giày là to nhất và càng phía gót càng nhỏ dần. Loại giày này có chiều cao đa dạng.

Prism: Về cơ bản, prism có gót được tạo thành từ các mặt phẳng để tạo nên một khối lăng trụ. Chính bởi thế mà ngày nay, các nhà thiết kế đã tạo cho kiểu giày này rất nhiều hình thù và kiểu dáng mới lạ, thậm chí kì quái.

Spool: Kiểu giày này có phần gót tiếp đất to bè nhưng đến giữa gót giày lại thon nhỏ và tiếp tục phình to ở phần nối với thân giày. Phần gót kiểu này giống với chiếc đồng hồ cát.

Wegde: Chính là giày đế xuồng, kiểu giày cao gót rất được chị em ưa chuộng mỗi khi hè về. Wegde có phần đế giày tạo thành một khối dày liền mạch từ gót chân đến phần trước mũi giày.

Pumps: Hay được biết đến với những đôi giày gót nhọn và cao, phần thân giày kín, ôm gọn bàn chân và bít ở đầu các ngón chân. Mũi giày có thể nhọn hoặc tròn. Pumps là kiểu giày được ưa chuộng số một trong những bữa tiệc tùng.

Slingback: Có phần giống với Pumps nhưng phần gót chân hoặc cổ chân hở ra và được giữ bằng quai giày.

Mary Jane: Là kiểu giày bít mũi có quai bắt ngang ở cổ chân. Giày Mary Jane thường có màu đen và khởi nguồn là những đôi giày đi học cho cac bé gái. Càng ngày, các nhà thiết kế càng mang đến cho nó rất nhiều điều mới mẻ.

Mulles: Hay còn gọi là giày sục, phần mũi giày bít kín, không có quai hậu.

Espadrilles: Thường đươc làm bằng vải với phần đế mềm, thành quả từ sự kết hợp giữa cao su và các sợi dây thừng hoặc cót. Loại giày này nổi bật bởi sự tiện dụng và linh hoạt.

Platform: Hay còn được biết đến với cái tên Disco Boots, giày bánh mì. Platform có thể là guốc, boots, hoặc sandal… có phần đế giày cộp từ mũi giày đến gót giày nên kiểu giày này không dốc như các dòng cao gót khác. Đây cũng là một trong những kiểu giày gắn liền với tên tuổi của ban nhạc Spice Girls thập niên 1990. Ngoài ra, kiểu giày này còn có Lucite Platform, là kết quả của cuộc hôn phối giữa Platform và gót Stiletto với phần mũi được đệm đế giày và những chiếc gót siêu cao.

Peep Toes: Còn được biết đến với cái tên giày hở mũi.

Cap Toes: Phần mũi giày được trang trí bằng các miếng kim loại hoặc vật liệu khác màu. 

About lamvn

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.